ĐỪNG TRA TẤN BẢN THÂN MÌNH BẰNG ÁP LỰC

stress

Trong giai đoạn đầu, tâm lý bị stress không liên quan đến ung thư, nhưng nếu tình trạng stress kéo dài thì sức khỏe cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và chúng ta rất dễ đương đầu với bệnh ung thư.

⏩ Thực ra, chúng ta có thể nói stress là nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh ung thư.

Mặc dù hiện nay chưa có một nghiên cứu cụ thể nào để có thể trình bày một cách rành mạch về nguyên nhân trực tiếp gây ung thư. Nhưng các nhà nghiên cứu lại có những dẫn chứng cụ thể để có thể nói rằng ung thư và trạng thái căng thẳng tâm lý của con người có mối quan hệ rất lớn với nhau.

? Các so sánh thực tế cho thấy những người phụ nữ bị buồn đau nhiều, tâm trí luôn trong trạng thái căng thẳng có nguy cơ cao về bệnh ung thư vú hơn những người phụ nữ có cuộc sống viên mãn.

? Khi thần kinh mệt mỏi và có những tổn thương tâm lý thì quá trình sản xuất ra tế bào miễn dịch chậm hơn.

Nếu trong trạng thái tâm lý bình thường, khi đối mặt với những tế bào gây ung thư thì sẽ có hệ miễn dịch giúp chúng ta ngăn chặn chúng, nhưng nếu hệ miễn dịch phát triển chậm thì khả năng ngăn chặn tế bào nguy hại sẽ thấp đi.

? Ngoài ra, những người thường xuyên phải chịu áp lực và stress sẽ có xu hướng sử dụng các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, cafe… nhiều hơn, đây đều là những chất gây hại cho sức khỏe, là tác nhân của ung thư.

?? PHÒNG NGỪA STRESS ĐỂ GIẢM NGUY CƠ BỆNH UNG THƯ

? Cố gắng đặt trạng thái tâm lý của bản thân luôn trong tầm kiểm soát, đừng để bản thân chịu áp lực dẫn đến tình trạng dằn vặt sức khỏe trong vô thức.

? Tìm thêm những hoạt động tích cực giúp chúng ta giảm stress, thư giãn cơ thể bằng các bài tập thể dục, tham gia những hoạt động có ích để quên đi những việc không vui, nghe nhạc để tâm hồn được thư thái…

? Giảm thời gian xem tivi, lướt Internet và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp tăng hệ miễn dịch, bồi bổ tâm thân, bộ nhớ và khả năng tập trung.

? Có chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng và hạn chế tối đa các chất gây kích thích.

? Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần (Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc phát hiện sớm các mầm bệnh ung thư).

? Ngoài ra, mọi người có thể tham gia các lớp Yoga hoặc Thiền để rèn luyện sức khỏe và tâm lý.

? Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội – nơi thắp sáng niềm tin của bệnh nhân ung thư trên cả nước!!

 

 

 

 

 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *