THỰC DƯỠNG: ĂN THẾ NÀO CHO ĐÚNG VÀ CHÚC MÀY BỊ UNG THƯ

THỰC DƯỠNG:

Chúc anh bị ung thư.

Chỉ có thú mới uống sữa thú. Động vật có sự sống, tôi thương chúng, người như anh không bằng loài cầm-thú.

Sau khi chúc tôi, họ lặng lẽ block hoặc một số block trước khi tôi biết đó là ai cho vui. Như thế là tốt.

Tôi đón những lời chúc từ các thánh không ăn thịt một cách hết sức vui vẻ, bởi đời người sống có mấy chục năm mà lúc nào cũng nơm nớp sợ hãi và đi đe doạ người khác về bệnh tật sức khỏe tương lai thì đấy đâu có phải cuộc sống, mà đấy là địa ngục.

Tư duy IS, là thứ cực đoan nhất mà tôi thấy trên mạng xã hội cùng sự tung hô thần thánh hoá đến không thể hài hước hơn. Ngay cả những người mang danh trí thức cũng rơi vào cái bẫy này 1 cách dễ dàng. Mỗi lần stress, tôi lại vào mạng đọc và được thư giãn.

Tôi kể một chút về đạo phật, thứ mà liên hiệp tự nhiên hay đánh đồng với họ, tôi coi đó là sự ngụy biện không phải đạo phật chân chính.

Lại nhắc đến lịch sử của phật giáo (tôi thích tìm hiểu lịch sử hơn là lý luận của nó), thời Đức Thích Ca Mâu Ni còn sống, đã xảy ra sự mâu thuẫn giữa 2 trường phái của học trò ông. Đến độ khi ông mất đã có cuộc chiến xảy ra giữa 2 phái, làm phái theo ngài bị dạt sang Srilanka, hình thành phật giáo nguyên thuỷ hay Nam Tông. Phái thắng thế sau này truyền lên phía Bắc rồi bị ảnh hưởng ngược trở lại thành Bắc Tông.

1 phái không ăn kiêng, ngày ăn 2 bữa sang và tối khi không có mặt trời, họ đi khất thực được gì ăn nấy, mục đích giải thoát chính mình. 1 phái ăn chay không ăn thịt tránh sát sinh, không những tìm cách giải thoát cho mình mà còn độ cho nhiều người khác. Chính sự mâu thuẫn đó thời kỳ đầu làm đạo phật gần như biến mất trong vài thế kỷ rồi mới phục hưng lại được.

Dù 2 phái ăn thịt-không ăn thịt cùng mục đích cuối cùng là thành phật trong cõi tu của họ. Đấy là nói về quan điểm tinh thần. Như vậy ăn gì cũng được miễn cái tâm thanh tịnh là được.

Còn về mặt khoa học, con người từ lúc tiến hoá cho đến giờ nhờ săn bắt và hái lượm, chủ yếu là săn bắt, đã giúp hình thành mối liên hệ hợp tác cộng đồng thúc đẩy loài người tiến hóa tốc độ nhanh hơn. Bộ máy tiêu hoá trải qua hàng trăm ngàn năm ăn tạp đã thích nghi với sự cân bằng của các yếu tố dinh dưỡng tự nhiên. Cơ thể thiếu cái gì, nó sẽ báo hiệu cho não thôi thúc cái miệng muốn ăn cái đó. Ví dụ chuyện ngày xưa thiếu ăn, gái chửa nghén thèm ăn đất vách và ông đầu rau, vì nó đầy các yếu tố vi lượng, canxi. Bây giờ đủ ăn có gái nào nghén đòi ăn dở như vậy nữa đâu, vì đồ ăn đã thừa mứa và đủ chất. Cơ thể không thôi thúc chúng ta đi tìm những món ăn kỳ quái như thế nữa.

Hoặc người Nhật,chế độ ăn uống của họ đa phần là cá và rau, đầy omega 3, đầy heo-thì (healthy), rất ít thịt đỏ. Thế nhưng tỉ lệ ung thư đường tiêu hoá lại xếp vào những nước cao hàng đầu thế giới. Vì lẽ đó y tế Nhật đã cho người dân vài năm soi dạ dày đại tràng miễn phí một lần theo chương trình để sàng lọc ung thư sớm. Tuy thế tuổi thọ trung bình của người Nhật cũng cao hang đầu thế giới là nhờ hệ thống y tế và hệ thống an sinh xã hội quá tốt.

Vậy chúng ta ăn gì để khỏe mạnh?

Ăn gì cũng được, miễn là sạch. Đừng bắt 1 con hổ phải ăn rau. Với tôi, ăn uống phải thấy thú vị, đa dạng món ăn và cân bằng các dưỡng chất để tận hưởng cuộc sống. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh thần và sự hào hứng sẽ giúp con người tiêu hóa thức ăn tốt hơn, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn. Còn lúc nào cũng ngồi bảo rồ ôi cái này ăn nguy cơ ung thư chết, ăn cái kia sợ lắm thì cái năng lượng xấu cùng sự sợ hãi nó sẽ theo vào cơ thể làm chúng ta khốn khổ hơn, hấp thu đương nhiên sẽ giảm đi.

Hãy để ý, đa phần dân thực dưỡng cực đoan có làn da xấu, thiếu máu, suy nghĩ tiêu cực và rối loạn nội tiết (phụ nữ rất hay rối loạn kinh nguyệt và mất kinh). Tôi sẽ phân tích dần trong các bài sau này.

Khi cơ thể từ chối dung nạp, thì nó chết toi, giống như hội chứng chán ăn đến chết gặp ở hàng loạt người mẫu ăn kiêng thái quá ấy.

Muốn khoẻ, hãy có chế độ ăn hợp lý và đi lao động đốt bớt năng lượng thừa đi. Hàng ngày đập ruồi rồi nhặt rác cũng được.

Một ngày đẹp trời, các thánh giáo chủ có tư duy cực đoan nếu có bị treo lên phương tiện thông tin đại chúng giống như 1 thứ dịch hạch thì cũng nên cẩn thận. kẻo công sức xây dựng hào quang bao lâu trong chớp mắt bị xả nước bồn cầu trôi hết.

PS: Cái ảnh ví dụ tôi lấy từ mong ước giản dị của một trong những người phất cờ thực dưỡng và tôn nó lên làm tôn chỉ của cuộc sống. Slogan của phong trào này là: chúc mày bị ung thư. Có lẽ, ung thư đến từ ngay trong suy nghĩ, liệu rằng thực dưỡng như vậy có hiệu quả không?

 

 

 

 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *