7 Thuốc xịt họng giảm ho cho bé được phụ huynh tin dùng

Thuốc xịt họng giảm ho

Xịt họng giảm ho là sản phẩm phù hợp với nhiều độ tuổi để giảm tình trạng ngứa rát cổ họng, giảm ho và các tổn thương ở khoang miệng, hô hấp trên. Bài viết dưới đây, Dược Sĩ Lưu Văn Hoàng sẽ cung cấp cho bạn đọc những danh sách loại xịt họng giảm ho tốt nhất hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Xịt họng giảm ho là gì?

Xịt họng giảm ho là gì
Xịt họng giảm ho là gì

Xịt họng giảm ho là sản phẩm chứa hoạt chất hoặc chiết xuất tự nhiên giúp ngừa và tiêu diệt vi khuẩn phát triển bên trong khoang miệng. Thông thường các sản phẩm xịt họng giảm ho đều được thiết kế có đầu vòi để có thể đưa sâu vào bên trong miệng, giúp dung dịch xịt có thể phun đều khắp họng và khoang miệng. Xịt họng giảm ho giúp giảm các biểu hiện ngứa, ho, đau rát họng để người dùng cảm thấy dễ chịu hơn. Các sản phẩm thường có vị ngọt để cả người lớn và trẻ đều có thể yên tâm sử dụng.

Các loại xịt họng giảm ho

Xịt họng giảm ho bao gồm thuốc chứa kháng sinh và các sản phẩm xịt họng thành phần thiên nhiên. Mỗi sản phẩm đều có thành phần, công thức bào chế riêng để phù hợp với nhu cầu và tình trạng của từng đối tượng sử dụng. Cụ thể:

  • Xịt họng giảm ho thiên nhiên: Chứa các thảo dược có công dụng giảm ho được ứng dụng lâu đời qua nhiều thế hệ để giúp làm dịu họng, giảm ho cũng như long đờm. Các sản phẩm này có độ an toàn cao, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng hiệu quả thường chậm và phải dùng dài ngày.
  • Xịt họng giảm ho chứa kháng sinh: Chứa các loại khác sinh giúp ức chế, tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng nên mang đến tác dụng nhanh, tức thời. Tuy nhiên các sản phẩm này thường không an toàn và không phù hợp dùng cho trẻ nhỏ, người mang thai, cho con bú vì có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ.

Tại sao nên chọn các sản phẩm xịt họng giảm ho?

Dễ sử dụng: Các sản phẩm xịt họng giảm ho thường đơn giản và dễ sử dụng, chỉ cần tháo nắp và xịt vào miệng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các sản phẩm này có tác dụng tại chỗ, tức là sau khi xịt vào miệng, các thành phần sẽ được hấp thụ qua bề mặt niêm mạc họng.

Mang theo dễ dàng, gọn nhẹ: Các sản phẩm xịt họng thường nhỏ gọn, dễ dàng bỏ vào túi xách hay thậm chí là túi quần. Nắp xịt khá kín và chắc chắn nên khó có khả năng bị rò rỉ khi mang theo.

Đảm bảo vệ sinh: So với các lựa chọn khác như siro, xịt họng không cần phải sử dụng kèm cốc, thìa hoặc ống tiêm. Hoạt động của lực ấn đẩy dòng phun trực tiếp vào vùng miệng và cổ họng. Vì vậy, xịt họng là một lựa chọn tiện lợi, không lo đổ vỡ, vương vãi dung dịch ra ngoài và hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn. Dạng xịt cũng dễ dùng cho trẻ hơn là các thuốc dạng viên uống.

Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe: Ngoài công dụng giúp làm dịu họng, giảm ngứa rát họng, giảm ho thì các sản phẩm xịt họng cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giúp giảm hôi miệng, ngừa sâu răng, viêm nướu cũng như giúp bảo vệ hô hấp khỏi vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Các loại xịt họng giảm ho cho bé 

Xịt dịu họng tức thì – Otosan Spray Forte

Xịt họng Otosan kết hợp chiết xuất thảo dược và các hoạt chất có hoạt tính cao đem đến 3 tác động trong 1: kháng khuẩn – làm tê và dịu cổ họng – giảm cảm giác sưng tấy. Từ đó, sản phẩm giúp tăng đề kháng đường hô hấp và giúp giảm đau, sưng tấy, giảm kích ứng tại họng nhanh chóng, đồng thời giữ ẩm cho niêm mạc họng.

Xịt họng Otosan Spray Forte hữu hiệu trong các trường hợp: ngừa viêm đường hô hấp; cải thiện tình trạng nhiệt miệng, hôi miệng; giảm viêm họng cấp; giảm ho, kích ứng họng; bảo vệ hô hấp khỏi vi khuẩn, không khí lạnh, khói bụi ngoài môi trường.

Xịt dịu họng tức thì - Otosan Spray Forte
Xịt dịu họng tức thì – Otosan Spray Forte

Thành phần

Mỗi lọ Xịt họng Otosan chứa:

  • Carboxymethyl beta-glucan.
  • Tinh dầu cam hữu cơ.
  • CM-Glucan.
  • Chiết xuất Hedge Mustard.
  • Anethole.
  • Tinh dầu cỏ xạ hương trắng.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Chứa thành phần gồm: CM-Glucan, Anethol và tinh dầu thảo dược (cỏ xạ hương trắng, cam hữu cơ, chiết xuất Hedge Mustard) – Đem đến 3 nhóm tác động chuyên biệt: Gây tê; làm dịu kích ứng, đau rát; kháng khuẩn, kháng viêm. Từ đó mang đến hiệu quả toàn diện trong việc giảm cảm giác đau họng, ngứa rát, ho cũng như ngừa vi khuẩn phát triển gây hôi miệng, các bệnh lý răng miệng và hô hấp.

Thiết kế thông minh: Lọ có vòi xịt dài, góc quay 360 độ nên giúp dung dịch xịt họng có thể dễ tiếp cận tới từng vị trí tổn thương trong họng; xịt phun sương mịn, van 1 chiều chống nhiễm khuẩn nên hạn chế được vi khuẩn xâm nhập qua đầu vòi xịt gây giảm chất lượng dung dịch xịt.

Vị ngọt tự nhiên, dùng được cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Thành phần an toàn, không gây kích ứng niêm mạc.

Đem lại cảm giác dịu họng, bớt ngứa rát, khó chịu ngay từ lần đầu sử dụng.

Sản phẩm đến từ thương hiệu Otosan – Là đơn vị nổi tiếng của Ý với hơn 30 năm có mặt trên thị trường, tập trung và nghiên cứu các sản phẩm thuộc lĩnh vực Tai – Mũi – Họng.

Giá thành khá cao

Giá hiện tại: 290.000 đồng/Lọ 30ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 30ml.

Hướng dẫn sử dụng

Lấy lọ xịt ra khỏi hộp, mở nắp đậy bên ngoài, lấy tay xoay đầu xịt sang ngang, hướng vòi xịt vào cổ họng, ẩn đầu xịt để dung dịch phun vào miệng và họng.

Vệ sinh đầu xịt bằng khăn sạch, vặn vòi xịt trở lại vị trí ban đầu, đóng nắp cẩn thận.

Nên xịt 2-3 nhát xịt/lần và dùng 3-4 lần/ngày.

Sau khi xịt, không nên ăn uống hoặc sử dụng các sản phẩm khác ít nhất sau 15 phút để thuốc thẩm thấu và đạt hiệu quả tối ưu.

Nên sử dụng cho từng cá nhân riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo. 

Xịt họng giảm ho keo ong cho bé Abipolis

Xịt họng keo ong Abipolis là sản phẩm với 100% là thành phần thiên nhiên nên dùng được các cho trẻ em để ngừa viêm phế quản; giảm ho do cảm cúm, cảm lạnh; giảm ngứa rát họng; ngừa nhiễm khuẩn hô hấp với thành phần công thứ độc quyền được cấp bằng sáng chế của Ý.

Xịt họng keo ong cho bé Abipolis
Xịt họng keo ong cho bé Abipolis

Thành phần

Mỗi lọ Xịt họng Abipolis chứa:

  • Mật ong.
  • Propolis Hydroglyceric Extract Greit 120.
  • Tinh dầu Gừng.
  • Menthol.
  • Tinh dầu Tràm.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Giá cả phải chăng

Chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, dùng an toàn cho trẻ từ 1 tuổi, phù hợp cơ địa người Việt

Chứa chiết xuất keo ong được nhận bằng sáng chế của Ý

Đầu xịt dễ ấn, có vòi xịt tiện lợi, có thể xoay tròn, vòi xịt nhỏ và dai nên giúp đưa dung dịch xịt họng len lỏi được vào nhiều vị trí trong khoang miệng, giúp tiện lợi để xịt và khu vực tổn thương cần điều trị

Lọ xịt nhỏ gọn, chia thành 2 thể tích khác nhau là 15ml và 30ml phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người

Nắp chặt nên có thể mang sản phẩm theo mọi lúc mà không lo đổ vỡ, tràn dung dịch ra ngoài

Vị ngọt, dễ uống

Xịt họng được trong nước sản xuất bởi Dược phẩm Quốc tế Abipha với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, nhà máy đạt chuẩn GMP, được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y tế

Ngoài giảm ho, ngứa rát họng thì sản phẩm cung giúp ngừa viêm nhiễm hô hấp, các bệnh lý khoang miệng gây ra bởi vi khuẩn, virus

Keo ong đã được chứng minh là có lợi trong việc kiểm soát tình trạng tăng đường huyết và tăng huyết áp. Do đó, chất chiết xuất có thể được sử dụng để giảm bớt gánh nặng do các bệnh đi kèm ở bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp

Trẻ <1 tuổi không dùng được

Hiệu quả mỗi người khác nhau

Giá hiện tại: 120.000 đồng/Lọ 30ml và 75.000 đồng/Lọ 15ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 30ml và Hộp 1 lọ 15ml.

Hướng dẫn sử dụng

Lắc kỹ dung dịch.

Mở nắp, xoay ngang vòi phun, đưa vòi phun vào khoang miệng.

Với nhiệt, loét miệng thì hướng thẳng vòi phun, xịt thẳng vào vết nhiệt, loét.

Với viêm, ngứa, đau rát họng cần đưa vòi phun sâu vào cổ họng, ấn nắp xịt để dung dịch phun ra ngoài.

Mỗi lần xịt 2-5 nhát, dùng 2-4 lần/ngày.

Chai Xịt viêm họng trị ho thảo dược Eugica vị mật ong

Xịt họng keo ong Eugica là sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan do thương hiệu Mega We Care sản xuất. Xịt họng với thiết kế nhỏ gọn, giúp nhuận phế, giảm ho do nhiều nguyên nhân và nhiều triệu chứng viêm đường hô hấp trên.

Chai Xịt họng trị ho thảo dược Eugica vị mật ong
Chai Xịt họng trị ho thảo dược Eugica vị mật ong

Thành phần

Mật ong 200,5mg
Keo ong Propolis 3,01mg
Tinh dầu Bạc Hà 80,2mg
Eucalyptol 8,49mg
Chiết xuất Cúc La Mã 134,67mg
Nha Đam 1mg
Chiết xuất rễ Cam Thảo 30,59mg

Ưu – Nhược điểm xịt đau họng Eugica xanh

Ưu điểm Nhược điểm
Lọ xịt nhỏ gọn, mang theo được mọi nơi

Sản phẩm đều nguồn gốc thảo dược nên dịu nhẹ với niêm mạc, an toàn khi sử dụng

Vị ngọt từ mật ong thiên nhiên nên không gây ngọt gắt như đường, mùi thơm dễ chịu nên dễ uống và không gây ảnh hưởng đến những người cần kiêng đường

Giá cả phải chăng

Sản phẩm đến từ thương hiệu Mega We Care với hơn 40 năm hoạt động, là đơn vị với các sản phẩm thảo dược, thuốc được nhiều người Việt tin tưởng

Giá cả phải chăng

Keo ong được nghiên cứu như một chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả với hứa hẹn đặc biệt đối với sức khỏe chuyển hóa tim mạch.

Chưa thấy thông tin trẻ <12 tuổi dùng được

Chai xịt không có vòi nên khó để đưa dung dịch vào tận sâu cổ họng, dung dịch có thê rkhoong tiếp xúc được đến những khu vực ngóc ngách trong khoang miệng

Hiệu quả mỗi người khác nhau

Giá hiện tại: Khoảng 60.000 đồng/Lọ 10ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 10ml.

Hướng dẫn sử dụng

Mở nắp lọ, hướng đầu xịt vào khoang miệng, ngón tay trỏ đặt lên đầu xịt, ấn nhẹ dầu xịt để dung dịch được phun vào họng.

Xịt 2-3 lần/ngày.

Xịt họng chữa viêm họng từ keo ong – Golanil Junior Spray Orale 30ml

Xịt họng Golanil Spray Orale là sản phẩm xịt họng của Ý từ thương hiệu Pharmalife Research với kinh nghiệm hơn 20 năm sản xuất dược phẩm trực tiếp nghiên cứu và bào chế. Sản phẩm giúp làm lành tổn thương niêm mạc miệng; dịu cổ họng; giảm đau rát họng, nhiệt miệng, ho; tăng cường miễn dịch.

Xịt họng chữa viêm họng từ keo ong - Golanil Junior Spray Orale 30ml
Xịt họng chữa viêm họng từ keo ong – Golanil Junior Spray Orale 30ml

Thành phần

Mỗi lọ Xịt họng trị ho Golanil Junior Spray Orale chứa:

  • Keo ong.
  • Chiết xuất Xô thơm.
  • Chiết xuất Lý chua đen
  • Tinh dầu Xạ Hương.
  • Chiết xuất Sơ ri.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Chứa hỗn hợp thảo dược an toàn, lành tính khi xịt trực tiếp vào niêm mạc miệng

Xịt họng có vòi dài, có thể vặn ngang để tiện lợi hơn khi xịt, vòi xịt dễ đưa vào sâu để dung dịch xịt có thể chạm được đến họng, giúp làm dịu tổn thương cổ họng, giảm ho cũng như chạm được đến ngóc ngách khác trong khoang miệng để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nướu, hôi miệng

Dùng được cho trẻ ≥6 tháng

Sản phẩm do thương hiệu Pharmalife Research của Ý sản xuất – Nổi tiếng là thương hiệu hàng đầu về cung cấp các sản phẩm thiên nhiên đặc biệt là có nguồn gốc từ keo ong để bảo vệ cơ thể

Lý chua đen được nghiên cứu có tiềm năng lớn trong sản xuất thực phẩm chức năng, quan trọng trong việc ngăn các bệnh mãn tính không lây nhiễm do căng thẳng oxy hóa gia tăng trong cơ thể

Hiệu quả từng người khác nhau

Giá thành cao

 

Giá hiện tại: Khoảng 330.000 đồng/Lọ 30ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 30ml.

Đặt mua
Đặt mua

Hướng dẫn sử dụng

Lắc kỹ dung dịch.

Nên làm sạch miệng như súc miệng, đánh răng trước khi xịt.

Mở nắp, vặn vòi xịt sang ngang và đưa vào họng như cần cẩn thận để không chạm đầu vòi vào niêm mạc hầu họng. Ấn nhẹ để xịt vào họng.

Nên xịt 3-4 lần/ngày và 4-5 lần khi đau rát họng, ho nặng.

Xịt mũi họng lợi khuẩn trị ho Subavax

Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax là sản phẩm đặc biệt chứa 2 chủng lợi khuẩn giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Từ đó giúp giảm ho, đau họng, ngạt mũi một cách an toàn với cơ chế khác hẳn các sản phẩm xịt họng thông thường khác.

Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax
Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax

Thành phần

Mỗi lọ Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax chứa:

  • 15 tỷ lợi khuẩn Bacillus subtilis, Bacillus clausii.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Lọ xịt gọn nhẹ, có vòi xịt tiện lợi để đưa dung dịch vào nhiều ngóc ngách của khoang miệng và mũi

Chứa các chủng vi khuẩn có lợi cho sức khỏe; có tác dụng giảm ho, đau rát họng, sổ mũi,… thông qua cơ chế giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể để chống lại vi khuẩn có hại

Sản phẩm trong nước sản xuất, với nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO của Dược phẩm IMC chịu trách nhiệm chất lượng, dễ tìm mua

Sản phẩm dùng an toàn, giúp bảo vệ cơ thể từ sâu bên trong, tăng cường khả năng bảo vệ của cơ thể nên có lợi để giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý ngoài đường hô hấp khác

Dùng được cả cho mũi và họng nên tiện lợi sử dụng

Giá thành cao

Hiệu quả giảm ho, rát họng, viêm họng có thể chậm

Giá hiện tại: Khoảng 150.000 – 170.000 đồng/Lọ 15ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 15ml.

Đặt mua
Đặt mua

Hướng dẫn sử dụng xịt họng kháng khuẩn Subavax

Lắc nhẹ bình xịt, mở nắp, đưa vòi xịt vào mũi hoặc miệng nơi có tổn thương cần hồi phục và xịt nhẹ nhàng.

Trẻ 3-5 tuổi: Mỗi lần xịt 1-2 nhát xịt, 2-3 lần/ngày.

Người >5 tuổi: Mỗi lần xịt 2-3 nhát xịt, 2-3 lần/ngày.

Xịt họng giảm đau rát họng con ong Nutridom Premium Bee Propolis Spray Kids

Nutridom Premium Bee Propolis Spray Kids với thành phần chính là keo ong giúp tăng đề kháng, làm lành vết thương miệng – họng, dịu cơn ho đến từ thương hiệu Nugale Pharmaceutical Inc của Canada.

Xịt giảm đau rát họng con ong Nutridom Premium Bee Propolis Spray Kids
Xịt giảm đau rát họng con ong Nutridom Premium Bee Propolis Spray Kids

Thành phần

Mỗi lọ Xịt họng keo ong Nutridom Premium Bee Propolis Spray Kids chứa:

  • 95% keo ong.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Đóng thành 2 dạng lọ khác nhau là dạng pipet nhỏ giọt và dung dịch xịt họng không có vòi nên có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng

Sản phẩm được cấp chứng nhận an toàn, được thương hiệu nổi tiếng sản xuất, quy trình giám sát chất lượng nghiêm ngặt đến từ công ty thuộc top 5 thương hiệu hàng đầu Canada về sản xuất thực phẩm chức năng

Chứa hàm lượng keo ong cao, lên đến 95%, có độ tinh khiết cao, sử dụng phương pháp ép lạnh để chiết xuất nên mang đến chất lượng tốt hơn nhiều sản phẩm chứa keo ong trên thị trường

Lọ nhỏ gọn, nắp chặt nên không lo đổ dung dịch ra ngoài

Thành phần an toàn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus cũng như những yếu tố gây hại từ môi trường

Chiết xuất keo ong có thể là một lựa chọn hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh đồng nhiễm liên quan đến các bệnh về đường hô hấp

Giá thành cao

Không có vòi xịt nên khó sử dụng, dung dịch để thấm sâu vào họng

Giá hiện tại: Khoảng 430.000 đồng/Lọ 30ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 30ml.

Hướng dẫn sử dụng

Với dạng pipet nhỏ giọt thì dùng pipet lấy dung dịch và bóp trực tiếp để dung dịch chảy vào miệng.

Với dạng lọ xịt thì dùng như sau: Mở nắp lọ, hướng đầu xịt vào miệng, ấn nhẹ vào đầu xịt để dung dịch phun trực tiếp vào miệng.

Nên xịt mỗi lần 2 nhát xịt, 1-2 lần/ngày.

Xịt họng giảm ho, tan đờm cho bé – Xịt Họng Nhất Nhất 

Xịt Họng Nhất Nhất là sxitản phẩm giảm ho nổi tiếng trên thị trường do đến từ hàng dược phẩm nổi tiếng hàng đầu trong nước – Dược phẩm Nhất Nhất. Dược phẩm Nhất Nhất giúp giảm viêm thanh quản, đau rát họng, ho gió, viêm họng, ho đờm, khản tiếng.

Xịt họng giảm ho, tan đờm cho bé - Xịt Họng Nhất Nhất 
Xịt họng giảm ho, tan đờm cho bé – Xịt Họng Nhất Nhất

Thành phần

Mỗi lọ Xịt Họng Nhất Nhất chứa:

Xạ can 1,6g Bạch chỉ 1,5g
Ngũ vị tử 1,3g Lá trầu không 1,3g
Kim ngân hoa 1g Lá đào 1g
Hoàng bá 0,5g Hoa Đu Đủ đực 0,5g

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Giá cả phải chăng

Xịt họng sản xuất bởi Dược phẩm Nhất Nhất – Công ty dược chuyên nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thảo dược chất lượng với nhà máy đạt chứng nhận GMP-WHO, các sản phẩm được nghiên cứu đều dựa trên cơ địa người Việt nên dễ hấp thu và hiệu quả tốt

Khi sử dụng đúng hướng dẫn, cơn ho có thể giảm chỉ sau 10 phút dùng

Có vòi xịt nhỏ, dài nên có thể đưa sâu vào cổ họng để dung dịch trực tiếp tác dụng vào vùng cổ họng bị ngứa, đau rát, ho, mang đến hiệu quả cao

Công thức thảo dược, có nguồn nuôi trồng được giám sát nghiêm ngặt, an toàn khi dùng

Lọ nhỏ gọn, có thể bỏ vào túi và mang theo khi cần dùng

Phụ nữ có thai không xịt được

Một số dược liệu có thể gây mùi khó chịu

Không có nắp bảo vệ xung quanh vòi xịt và dầu xịt nên nếu rơi có thể gây gãy vòi xịt

Giá hiện tại: Khoảng 85.000 đồng/Lọ 20ml.

Hình thức: Hộp 1 lọ 20ml.

Đặt mua
Đặt mua

Hướng dẫn sử dụng

Lấy lọ xịt khỏi hộp, xoay vòi xịt sang ngang, mở nắp bảo vệ đầu xịt ta, đặt ngón tay trở vào đầu ịt, các ngón khác giữ chặt lọ xịt. Đưa đầu xịt vào miệng, nhấn xịt 2-4 nhát/lần.

Lấy giấy, vải sạch lau khô đầu vòi xịt khi dùng xong, đậy nắp vào vòi xịt.

Nên xịt mỗi lần cách nhau 3-4 tiếng.

Xịt ít nhất 6 lần/ngày và có thể lên đến 10-15 lần/ngày.

Lưu ý khi sử dụng xịt họng giảm ho

Sau khi xịt họng xong không nên ăn hoặc uống để dung dịch xịt thông có thời gian tác động đến vị trí tổn thương.

Trường hợp có biểu hiện khó thở hay tình trạng tổn thương hô hấp nghiêm trọng nên đi khám.

Nếu dung dịch xịt họng dính vào mắt nên lấy nước sạch để rửa.

Xịt lâu mà các biểu hiện ho, đau rát họng, ngứa họng hay các triệu chứng gh tỏng chỉ định của sản phẩm không giảm thì nên hỏi bác sĩ.

Giữ ấm cổ, cơ thể khi trời lạnh để tránh bị cảm.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, cân bằng.

Tài liệu tham khảo

  1. Tác giả Andrea Braakhuis (Thời gian phát hành 8 tháng 11 năm 2019). Evidence on the Health Benefits of Supplemental Propolis. Thời gian truy cập ngày 6 tháng 1 năm 2024 từ https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/31717277/ 
  2. Tác giả Marcin Ożarowski, Tomasz M. Karpiński (Thời gian phát hành 1 tháng 1 năm 2023). The Effects of Propolis on Viral Respiratory Diseases. Thời gian truy cập ngày 6 tháng 1 năm 2024 từ https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC9824023/ 
  3. Tác giả Michał Oczkowski (Thời gian phát hành năm 2021). Health-promoting effects of bioactive compounds in blackcurrant (Ribes nigrum L.) Berries. Thời gian truy cập ngày 6 tháng 1 năm 2024 từ https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34553876/ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *