Review 7 viên uống bổ sung DHA cho bà bầu được chị em tin dùng

Review 7 viên uống bổ sung DHA cho bà bầu được chị em tin dùng

DHA là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển hệ thống thần kinh, não bộ, mắt của thai nhi cũng như ngừa các biến chứng sản khoa có thể gặp phải ở mẹ bầu. Bài viết dưới đây, Dược Sĩ Lưu Văn Hoàng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về lợi ích của DHA cũng như những sản phẩm bổ sung DHA được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay.

DHA là gì?

DHA là từ viết tắt của Axit Docosa Hexaenoic. DHA là acid béo không no thuộc nhóm Omega 3. DHA có nồng độ cao nhất ở võng mạc và não, cần thiết để duy trì sự phát triển của hệ thần kinh. DHA tạo ra sự nhạy cảm của tế bào thần kinh, giúp truyền tải thông tin nhanh chóng và chính xác. DHA có thể giúp giảm viêm, tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra, DHA còn được chứng minh là có lợi cho phụ nữ mang thai vì nó có thể giúp hỗ trợ sự phát triển não và mắt của em bé. 

Cơ thể không thể tự tổng hợp được DHA mà cần đưa từ bên ngoài vào. Các nguồn thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu bao gồm: Cá Thu, cá ngừ, cá trích, cá hồi,… Tuy nhiên, đa phần chế độ dinh dưỡng hàng ngày thường không cung cấp đủ lượng DHA và những nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Do đó cần phải bổ sung thêm các sản phẩm chứa DHA để duy trì não bộ, tim mạch, mắt và nhiều cơ quan khỏe mạnh.

Tác dụng của việc bổ sung DHA cho bà bầu?

Lợi ích với sức khỏe thai nhi

Tăng cường sự phát triển não bộ, thần kinh và võng mạc: Ngay từ tuần thứ 3 của thai kỳ, não bộ đã bắt đầu hình thành và phát triển. DHA có nồng độ cao trong não, võng mạc và hệ thần kinh giúp hoàn thiện não bộ, mắt và hệ thần kinh cho thai nhi.

Tăng cường miễn dịch: DHA giúp điều chỉnh tình trạng viêm, tăng cường sản xuất kháng thể và hỗ trợ phản ứng miễn dịch tổng thể. Hấp thụ đủ DHA trong thời kỳ mang thai và cho con bú có thể thúc đẩy việc chuyển chất dinh dưỡng có lợi này sang em bé, hỗ trợ sự phát triển hệ thống miễn dịch của trẻ. Từ đó, giúp bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi các bệnh nhiễm trùng, tăng cường sức khỏe và tinh thần tổng thể của trẻ.

Lợi ích của DHA với bà bầu, thai nhi
Lợi ích của DHA với bà bầu, thai nhi

Lợi ích với sức khỏe mẹ bầu

Giảm nguy cơ sinh non: Bổ sung DHA khi mang thai có thể làm giảm đáng kể nguy cơ sinh non sớm. DHA có thể giảm nguy cơ sinh non tới 42% đồng thời hỗ trợ thời gian mang thai dài hơn. Hơn nữa, tiêu thụ DHA khi mang thai có liên quan đến cân nặng khi sinh khỏe mạnh và số đo tối ưu về chiều dài và chu vi đầu của em bé. Ngoài ra, DHA hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bé và giúp điều chỉnh tình trạng viêm.

Giảm nguy cơ tiền sản giật: Việc bổ sung DHA làm giảm 33% nguy cơ phát triển tiền sản giật, nguy cơ tiền sản giật nặng giảm tới 54%.

Cải thiện tâm trạng: Bổ sung DHA khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm chu sinh và căng thẳng ở bà mẹ. DHA đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não và điều chỉnh tâm trạng, hỗ trợ sức khỏe tinh thần tổng thể. Việc bổ sung DHA vào chế độ ăn của bà mẹ có thể giúp cải thiện sức khỏe cảm xúc và giảm các triệu chứng trầm cảm và căng thẳng khi mang thai, tạo môi trường tích cực cho mẹ và con.

Bà bầu nên uống DHA vào tháng thứ mấy?

Vì là thành phần thiết yếu tác động đến sức khỏe của cả thai nhi và mẹ bầu nên DHA cần được bổ sung sớm, tốt nhất là ngay từ khi được chẩn đoán có thai hoặc thậm chí ngay từ khi có ý định mang thai vài tháng trước đó. Bổ sung DHA sớm không chỉ đảm bảo thai phụ có một sức khỏe tốt mà còn giúp xây dựng được nền tảng vững chắc cho sự phát triển trí não của trẻ sau này. 

Hàm lượng DHA cần thiết cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối thai kỳ và khi cho con bú có thể dùng liều như nhau, theo chỉ định của từng sản phẩm. Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, nhu cầu DHA cho bà bầu và bà mẹ cho con bú là ít nhất 200 mg DHA/ngày. Mức DHA thiết yếu này có thể đạt được bằng cách tiêu thụ 1-2 khẩu phần cá hoặc hải sản béo mỗi tuần hoặc thông qua thực phẩm bổ sung.

Bà bầu nên uống DHA nên uống vào lúc nào trong ngày?

Nhiều mẹ băn khoăn không biết uống DHA lúc nào tốt nhất cho bà bầu. Theo đó, thời điểm bổ sung DHA tốt nhất là trong và sau khi ăn để DHA hấp thu tốt hơn do sự có mặt của chất béo giúp enzyme lipase hoạt động tốt hơn, thúc đẩy tăng hấp thu DHA và các loại Omega 3 khác tại ruột.

DHA cho bà bầu loại nào tốt?

Dưới đây là Các loại viên uống bổ sung DHA cho bà bầu được chị em tin dùng:

Thực phẩm chức năng bổ sung DHA, Omega 3 cho bà bầu – Ocean Plus

Ocean Plus là sản phẩm bổ sung DHA từ dầu cá đến từ thương hiệu Orzax – OTC số 1 Thổ Nhĩ Kỳ, được tin dùng trên 30 quốc gia. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn dầu cá quốc tế IFOS 5 sao, đảm bảo Omega 3 tinh khiết, sạch, an toàn khi dùng cho bà bầu.

Thực phẩm chức năng bổ sung DHA, Omega 3 cho bà bầu - Ocean Plus
Thực phẩm chức năng bổ sung DHA, Omega 3 cho bà bầu – Ocean Plus

Thành phần

Trong mỗi viên nang Ocean Plus có chứa:

Omega 3 780mg.

DHA 252mg.

EPA 384mg.

ALA 144mg.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Omega3 tinh khiết đậm đặc, trong 1 viên nang bổ sung tới 384mg EPA, 242mg DHA, 144mg ALA giúp phát triển trí thông minh tối ưu cho thai nhi từ trong bụng mẹ.

Dầu cá Tiêu chuẩn IFOS 5 sao: Đây được xem là chứng nhận uy tín và lâu đời nhất của Nutrasource – Canada. Điều này đảm bảo sản phẩm đạt độ sạchtinh khiết cao; không chứa tạp chất; có đầy đủ chứng nhận sản xuất, được kiểm định nghiêm ngặt, chất lượng và hàm lượng dưỡng chất chính xác, minh bạch trong công bố toàn cầu

– Omega 3 dạng Tryglycerid dễ dàng hấp thu: giúp cơ thể hấp thu tốt hơn tới 70% so với dạng Ethyl Ester. Bên cạnh đó, dạng Triglycerid cũng được chứng minh có độ ổn định và ít bị oxy hóa hơn dạng Ethyl Ester nên có chất lượng và hiệu quả tốt hơn.

Đến từ thương hiệu Orzax – số 1 OTC Thổ Nhĩ Kỳ: Orzax sở hữu hệ trung tâm nghiên cứu và nhà máy đạt các tiêu chuẩn công nghệ cao như ISO 9001:2015, ISO 22000:2018, GMP. Với gần 20 năm có mặt trên thị trường, Orzax đã mang đến >450 sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đến >50 quốc gia trên thế giới.

Ocean Omega 3 Series – Qùa tặng từ đại dương cho sức khỏe gia đình: Ocean Plus nằm trong bộ 4 sản phẩm Omega 3 cho cả gia đình, cùng với Ocean Mummy, Ocean Fish Oil, Ocean Multi, được nhiều khách hàng tin dùng và các chuyên gia đánh giá cao.

Dạng viên nang nếu không bảo quản cẩn thận dễ bị mềm, chảy nước

Hiệu quả Ocean Plus ở mỗi người khác nhau

Giá hiện tại: 360.000 đồng/Hộp 30 viên.

Hình thức: Hộp 1 lọ 30 viên hoặc Hộp 3 vỉ x 10 viên.

Liều lượng: 1-2 viên/ngày, uống với nước sau khi ăn.

Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp, DHA cho bà bầu – Ocean Mummy

Ocean Mummy là sản phẩm bổ sung Omega 3, acid folic, sắt và 12 vitamin khoáng chất cần thiết với sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ mang thai và cho con bú.

Không chỉ bổ sung 200mg DHA, Ocean Mummy còn bổ sung thêm acid folic, sắt cùng vi chất thiết yếu như vitamin A,D,C,B, Selen,… cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu 1 thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tối ưu.

Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp, DHA cho bà bầu - Ocean Mummy
Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp, DHA cho bà bầu – Ocean Mummy

Thành phần

Mỗi viên Ocean Mummy chứa:

Thành phần Hàm lượng Thành phần Hàm lượng
Fish Oil 400mg Acid folic 400µg
Tổng Omega 3 250mg iod 150µg
DHA 200mg EPA 36mg
Sắt 16mg Kẽm 10mg
Selen 55µg Biotin 50µg
Vitamin B3 16mg Vitamin C 40mg
Vitamin B5 6mg Vitamin B2 1,4mg
Vitamin B6 1,4mg Vitamin B1 1,1mg
Vitamin B12 2.5µg Vitamin D3 5µg

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Công thức toàn diện: Ocean Mummy cung cấp Omega 3, Sắt, Acid Folic cùng 12 vitamin, khoáng chất khác cần cho sự phát triển não, mắt, hệ thần kinh,… 

– Dầu cá Tiêu chuẩn IFOS 5 sao: điều này đảm bảo nguyên liệu rõ ràng nguồn gốc với độ sạch và tinh khiết cao, không chứa tạp chất gây hại đến sức khỏe, hàm lượng dưỡng chất đúng nhu công bố với độ ổn định cao.

Omega 3 dạng Tryglycerid dễ dàng hấp thu: có khả năng hấp thu tốt hơn, độ an toàn cũng như ổn định tốt hơn.

– Thương hiệu Orzax – số 1 OTC Thổ Nhĩ Kỳ:  Ocean Mummy đến từ thương hiệu số 1 về cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Thổ Nhĩ Kỳ – Orzax. Công ty sở hữu nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của WHO, EU.

Dạng viên nang mềm dễ uống, viên che dấu được mùi khó chịu nên tránh gây cảm giác buồn nôn trong giai đoạn mang thai đầy nhạy cảm

Đáp ứng của Ocean Mummy với mỗi người khác nhau

Giá hiện tại: 360.000 đồng/Hộp 30 viên.

Hình thức: Hộp 2 vỉ x 15 viên hoặc Hộp 1 lọ 30 viên.

Đặt mua
Đặt mua

Ocean Mummy cho bà bầu ngày uống mấy viên?

Liều lượng: 1 viên/ngày, uống với nước sau khi ăn.

Viên uống DHA cho mẹ bầu của Đức – Elevit DHA

Elevit DHA đến từ thương hiệu Bayer với gần 100 năm có mặt trên thị trường. Elevit DHA là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe bà bầu, phụ nữ cho con bú được ưa chuộng nhất trên thị trường. Elevit DHA giúp duy trì thai nhi phát triển khỏe mạnh cũng như ngăn ngừa các vấn đề thai kỳ có thể gặp phải ở mẹ bầu.

Viên uống DHA cho mẹ bầu của Đức - Elevit DHA
Viên uống DHA cho mẹ bầu của Đức – Elevit DHA

Thành phần

Mỗi viên Elevit DHA chứa:

DHA 200mg.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Mỗi viên Elevit DHA bổ sung đúng lượng DHA khuyến cáo cần cung cấp trong giai đoạn có thai, cho con bú nên chỉ cần dùng 1 viên/ngày

Dạng vien nhỏ, không có mùi khó chịu nên dễ uống

Elevit DHA đến từ tập đoàn Bayer – Đơn vị với gần 100 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, được Brand Finance’s Global 500 bình chọn với vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị và độ mạnh của thương hiệu

Thành phần tự nhiên, không chứa lactose, Gluten,.. hay các chất có nguy cơ dị ứng cao nên an toàn khi dung

Bổ sung DHA được nghiên cứu có thể cải thiện kết quả phát triển thần kinh lâu dài ở con của những phụ nữ bị biến chứng thai kỳ

Dạng viên dễ bị ẩm, chảy nước nên việc bảo quản cần phải kỹ lưỡng

Không thích hợp cho người ăn chay do chứa những thành phần nguồn gốc động vật

Giá hiện tại: Khoảng 600.000 đồng/Hộp 60 viên.

Hình thức: Hộp 4 vỉ x 15 viên.

Liều lượng: 1 viên/ngày, uống với nước sau khi ăn.

Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu của Úc – DHA Bio Island 60 viên

DHA Bio Island là sản phẩm được thương hiệu Bioisland của Úc nghiên cứu sành riêng cho chị em phụ nữ đang chuẩn bị chào đón thai kỳ, đang mang thai hoặc giai đoạn sau sinh cần bổ sung DHA cho cơ thể. DHA Bio Island giúp ổn định huyết áp, cải thiện tâm trạng của mẹ bầu, ngừa nguy cơ sinh non cung như giúp ngừa dị tật và thúc đẩy phát triển não bộ của thai nhi.

Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu của Úc - DHA Bio Island 60 viên
Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu của Úc – DHA Bio Island 60 viên

Thành phần của DHA Bio Island

Mỗi viên DHA Bio Island chứa:

Equivalent 210mg.

Hàm lượng DHA trong Bio Island đến từ dầu tảo biển là 525mg.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Kích thước viên nhỏ, dễ nuốt, thành phần được vỏ nang bao bọc nên che dấu được mùi khó chịu

Dành riêng cho mẹ bầu, cho con bú nên được nghiên cứu kỹ về độ an toàn, hiệu quả tốt để bảo vệ sức khỏe, não bộ và giúp duy trì một thai kỳ an toàn

DHA Bioisland không chứa chất bảo quản, gluten nên hạn chế được nguy cơ kích ứng

DHA Bioisland do thương hiệu Bioisland của Úc với các sản phẩm được thử nghiệm và nghiên cứu lâu năm trước khi đưa ra thị trường nên đảm bảo luôn mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất

Dạng lọ nên khi mở nắp ra sử dụng mà không đậy nắp cẩn thận có thể khiến những viên còn lại trong lọ bị ẩm, chảy nước

Chi phí dùng với phụ nữ cho con bú và người ở tuần thai thứ 10 trở lên hơi cao

Giá hiện tại: Khoảng 480.000 đồng/Hộp 60 viên.

Hình thức: Hộp 1 lọ 60 viên.

DHA Bio Island cho bà bầu uống lúc nào?

Người chuẩn bị mang thai hoặc mang thai <10 tuần: 1 viên/ngày.

Người mang thai ≥10 tuần, phụ nữ cho con bú: 2-3 viên/ngày.

Uống sau khi ăn, nên dùng cùng thời điểm giữa các ngày.

Blackmores Odourless Fish Oil 1000 – Giúp thai kỳ khỏe mạnh

Blackmores Odourless Fish Oil 1000 đến từ thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe nữ giới với các sản phẩm toàn diện về sức khỏe ở mọi độ tuổi của Úc – Blackmore. Blackmores Odourless Fish Oil 1000 của Blackmores với thành phần chính là dầu cá giúp đáp ứng nhu cầu bổ sung Omega 3, cải thiện làn da, duy trì sức khỏe não bộ phù hợp với nhiều đối tượng; đặc biệt là bà bầu, cho con bú.

Blackmores Odourless Fish Oil 1000 - Giúp thai kỳ khỏe mạnh
Blackmores Odourless Fish Oil 1000 – Giúp thai kỳ khỏe mạnh

Thành phần

Mỗi viên Blackmores Odourless Fish Oil 1000 chứa:

Dầu cá tự nhiên 1000mg với hàm lượng:

  • DHA 120mg.
  • EPA 180mg.
  • Omega-3 Triglyceride 300mg.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Viên uống dù chứa dầu cá nhưng được bọc bởi vỏ nang giúp không gây mùi tanh, cảm giác khó chịu khi uống

Thành phần hoàn toàn từ dầu cá thiên nhiên, không gluten, chất bảo quản, hương liệu, đảm bảo an toàn khi dùng

Blackmores Odourless Fish Oil 1000 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về khả năng cải thiện làn da, duy trì sức khỏe

Công ty sản xuất Blackmores Odourless Fish Oil 1000 là đơn vị với lịch sử >80 năm nghiên cứu sản phẩm các sản phẩm chất lượng trong chăm sóc sức khỏe, tuân thủ đúng tiêu chuẩn để xuất khẩu đến hiểu thị trường khó tính trên thế giới

Giá cả phải chăng

Lọ thủy tinh nên cần để cẩn thận, tránh gây đổ vỡ nguy hiểm

Do hàm lượng DHA trong mỗi viên không đủ nhu cầu Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo bổ sung khi mang thai, cho con bú nên cần dùng 2 viên/ngày

Giá hiện tại: Khoảng 550.000 đồng/Lọ 400 viên.

Hình thức: Hộp 1 lọ 400 viên.

Liều lượng:

  • Trẻ 2-12 tuổi: 1 viên/ngày.
  • Người lớn: 2 viên/ngày.
  • Uống sau khi ăn với nước.

Gold DHA – Bảo vệ sức khỏe mẹ và bé

Gold DHA là sản phẩm của Ba lan giúp ngừa tăng huyết áp tiểu đường, rối loạn sức khỏe tâm thần và nhiều vấn đề khác gặp phải trong thai kỳ, giúp thúc đẩy phát triển não bộ, mắt và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

Gold DHA - Bảo vệ sức khỏe mẹ và bé
Gold DHA – Bảo vệ sức khỏe mẹ và bé

Thành phần

Mỗi viên Gold DHA chứa:

  • Acid Folic 200mcg.
  • DHA 300mg.

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Viên uống dễ nuốt, không gây mùi khó chịu, dùng tiện lợi

Ngoài bổ sung DHA, Gold DHA cũng giúp cơ thể được cung cấp đủ lượng Acid folic cần thiết để phòng ngừa dị tật thần kinh ở thai nhi

Đóng thành các vỉ dễ mang theo, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của các viên chưa dùng đến như ở dạng lọ

Gold DHA được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế, có nhà máy đạt tiêu chuẩn Châu Âu, do thương hiệu uy tín sản xuất

Bổ sung acid folic trước khi mang thai được chứng minh là rất quan trọng để đạt được mức folate tối ưu trong thời kỳ đầu mang thai

Giá thành cao, chi phí sử dụng đắt đỏ

 

Giá hiện tại: Khoảng 480.000 đồng/Hộp 30 viên.

Hình thức: Hộp 2 vỉ x 15 viên.

Liều lượng: 1-2 viên/ngày, uống cả viên với nước sau khi ăn, cùng thời điểm giữa các ngày.

Vitamin DHA Cho Bà Bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold

Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold chứa Omega 3, 19 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold đến từ thương hiệu nổi tiếng của Úc với hơn 90 năm có mặt trên thị trường giúp duy trì sức khỏe trong suốt thai kỳ và cả khi cho trẻ bú.

Vitamin DHA Cho Bà Bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold
Vitamin DHA Cho Bà Bầu Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold

Thành phần

Thành phần Hàm lượng Thành phần Hàm lượng
Omega-3 triglyceride 250 mg Canxi 125mg
Magie 58,1mg Vitamin C 30mg
Vitamin B3 9mg Kẽm 6,82mg
Vitamin E 3,5mg Vitamin E 3,5mg
Vitamin B5 2,73mg Vitamin A 2,4mg
Vitamin B6 1,16mg Vitamin B1 0,7mg
Acid folic 0,25mg Crom 0,121mg
Kali iod 0,0983mg Selenomethionine 0,0813mg
Biotin 0,015mg Vitamin D3 0,0125mg
Vitamin B12 0,0013mg    

Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Viên uống tiện sử dụng, không có mùi tan hay khó chịu nên thích hợp với các mẹ đang ốm nghén

Bổ sung Omega 3 và các thành phần cần thiết cho bà bầu, bà mẹ cho con bú, giúp tiết kiệm chi phí sử dụng thay vì việc phải bổ sung nhiều sản phẩm khác nhau

Được đơn vị uy tín sản xuất, có nhà máy đạt chứng nhận GMP, các sản phẩm được người dùng tin tưởng sử dụng hơn 90 năm qu, sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nghiên cứu, giám sát chất lượng

Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold hiệu quả để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, các nguy cơ tổn thương sức khỏe có thể gặp phải khi có thai, cho con bú

Chứa selen nên nếu dùng không cẩn thận có thể dẫn đến ngộ độc

Lọ thủy tinh nguyên hiểm, dễ vỡ, cần để cẩn thận để không gây tai nạn

Giá hiện tại: Khoảng 630.000 đồng/Hộp 60 viên.

Hình thức: Hộp 1 lọ 60 viên.

Liều lượng: 2 viên/ngày, uống với nước trong bữa ăn.

Bà bầu uống nhiều DHA có sao không?

Dù DHA mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng không nên sử dụng quá hàm lượng quy định để tránh gặp phải ứng bất lợi như chảy máu chân răng, chảy máu cam, tổn thương tế bào,…

Tài liệu tham khảo

  1. Tác giả Longjam Dineshwori (Thời gian phát hành 6 tháng 6 năm 2023). Pregnancy Care: 5 Reasons To Track DHA Level In Pregnant Women. Thời gian truy cập ngày 27 tháng 12 năm 2023 từ https://www.thehealthsite.com/pregnancy/conceiving/pregnancy-care-5-reasons-to-track-dha-level-in-pregnant-women-983189/ 
  2. Tác giả Yi Jiang, Yuting Chen, Lijie Wei, Huiting Zhang, Jingyi Zhang, Xuan Zhou, Shenglan Zhu, Yuanyuan Du, Rui Su, Chenyun Fang, Wencheng Ding, Ling Feng (Thời gian phát hành 17 tháng 6 năm 2023). DHA supplementation and pregnancy complications. Thời gian truy cập ngày 27 tháng 12 năm 2023 từ https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/37330569/ 
  3. Tác giả Amran Daher-Abdi, Sandra Olvera Hernández, Luis Antonio Reyes Castro, Carla Elena Mezo-González, Mikaël Croyal, Juan Antonio García-Santillán, Khadija Ouguerram, Elena Zambrano, Francisco Bolaños-Jiménez (Thời gian phát hành 31 tháng 8 năm 2021). Maternal DHA Supplementation during Pregnancy and Lactation in the Rat Protects the Offspring against High-Calorie Diet-Induced Hepatic Steatosis. Thời gian truy cập ngày 27 tháng 12 năm 2023 từ https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34578953/ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *