Chính trị gia người Ý phản đối chương trình tiêm vaccine bắt buộc cho trẻ em vừa mới nhập viện do bị thủy đậu.

vaccine

Trong một diễn biến khác, hôm nay báo chí phương tây lại xôn xao vụ một chính trị gia người Ý phản đối chương trình tiêm vaccine bắt buộc cho trẻ em vừa mới nhập viện do bị thủy đậu.

Massimiliano Fedriga, một thành viên thuộc đảng Liên Minh cánh hữu vừa mới phải nhập viện để theo dõi do bị nhiễm thủy đậu.

Đây quả là một điều mỉa mai của số phận dành cho ông vì ông cũng chính là người phản đối việc áp dụng luật Lorenzin buộc trẻ em phải được chủng ngừa một số loại bệnh, trong đó bao gồm thủy đậu, sởi, quai bị, bại liệt và rubella. Các phụ huynh có thể bị phạt đến $560 nếu họ đưa con mình đến trường mà không được chích ngừa.

Fedriga đã phản đối vì cho rằng các bậc phụ huynh không nên “bị ép buộc” chủng ngừa cho con của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói rằng Đảng Dân Chủ, là đảng có số thành viên nhiều nhất trong chính phủ liên hiệp là “Stalinist” (những người theo chủ nghĩa Stalin) vì đã cố gắng bắt buộc đưa ra đạo luật này.

Sau khi bị nhiễm thủy đậu, ông tuyên bố trên tài khoản Facebook của mình là ông không chống lại vaccine và tất cả con cái của ông ta đều được tiêm phòng hết rồi.

“Tôi luôn nói rằng tôi ủng hộ vaccine, nhưng để đạt được kết quả thì cần phải có sự đồng thuận của gia đình chứ không phải bắt buộc,” ông nói.

Robert Burioni, một nhà vi sinh học người Ý, nói trên tài khoản Facebook của mình rằng ông hy vọng sự kiện Fedriga bị nhiễm thủy đậu sẽ tác động đến các bậc cha mẹ đang nghi ngờ vaccine.

“Nếu ông ấy lây cho một người phụ nữ đang mang thai, có thể cô ấy sẽ bị sẩy thai hoặc đứa trẻ sẽ bị dị tật,” Burioni viết. “Chỉ có một cách duy nhất để tránh được những bi kịch đó là tiêm chủng cho tất cả mọi người để ngăn chặn sự lây lan của loại virus nguy hiểm này không cho nó tấn công những người không được bảo vệ khác.”

Well, what can I say? Karma is real!

NGUỒN: http://time.com/5554843/massimiliano-fedriga-chickenpox-vaccine/

 

 

 

 

 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *