Cuba nghiên cứu thành công Vaccine phòng chống ung thư phổi

Vaccine

Vaccine phòng chống ung thư phổi đầu tiên

Các chuyên gia đảm bảo vaccine có kết quả rất khả quan vì chúng có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Một trung tâm nghiên cứu của Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận với Cuba để bắt đầu trao đổi thông tin về vắc-xin nhưng vẫn chưa được thương mại hóa, do hiệu lực của Lệnh cấm vận kinh tế.

Vaccin chống ung thư phổi là vaccine rất mới và duy nhất trên thế giới, nó tác động lên sự phát triển bất thường của các tế bào khiến khối u tiến triển, đây làmột loại vắc-xin trị liệu với kết quả rất tốt trong giai đoạn ung thư phổi tiến triển”.Tuy nó không loại bỏ được khối u nhưng nó giúp ngăn chặn khối u phát triển, cho phép bệnh nhân sống lâu hơn, cải thiện được chất lượng cuộc sống vì độc tính của nó rất thấp, ít gây hại như các phương pháp điều trị thông thường như xạ trị, hóa trị…

Trung tâm Miễn dịch học Phân tử Cuba tập trung vào nghiên cứu tạo ra và sản xuất các loại thuốc chống ung thư, nguyên nhân chính gây tử vong cho người Cuba.Họ bắt đầu vào năm 1994, giữa cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử Cuba, sản xuất kháng thể đơn dòng.Hiện tại, CIM xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia trị giá 80 triệu đô la Mỹ mỗi năm, ngoài việc cung cấp cho thị trường quốc gia.

Vắc-xin đã được đăng ký tại Cuba, Peru và Paraguay.Hiện tại, các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành ở châu Âu,nhưng chúng là những nghiên cứu mất 3 đến 4 năm và cực kỳ tốn kém.Đây là một trở ngại bởi vìCuba có một đội ngũ các nhà khoa học giỏi nhưng thiếu các nguồn tài chính cần thiết để đưa vào nhiều thị trường.Theo nghĩa này, các hiệp hội với các nhà đầu tư nước ngoài là rất quan trọng.

Bất chấp sự lạc quan của một số phương tiện truyền thông, vẫn cònrất xa khi vắc-xin này có thể được giao dịch ở Mỹ.Arlhee Díaz chỉ định rằng “cho đến nay, điều duy nhất chúng tôi đã làm là ký một thỏa thuận bảo mật với một trung tâm nghiên cứu ở quốc gia đó để bắt đầu trao đổi thông tin.” Từ thời điểm này trong tương lai chúng tôi có thể bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 1, hiệu quả, nhưng chỉ là nghiên cứu lâm sàng mà không đạt đến giai đoạn thương mại, một lỗi mà nhiều nhà báo đã mắc phải “.

Tổng giám đốc của công ty tiếp thị CIM, Einar Blanco, đảm bảo rằng luật mới về đầu tư nước ngoài, vừa được chính phủ Cuba phê duyệt, ủy quyền cho Trung tâm Miễn dịch học Phân tử ký hợp đồng với các đối tác nước ngoài để nghiên cứu, sản xuất và tiếp thị. sản phẩm. Họ thậm chí có khả năng sử dụng vùng Mariel miễn phí, nơi lợi ích cho nhà đầu tư lớn hơn nhiều.

PV : An Oanh

 

 

 

 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *