5 Bước Sống Khỏe Với Bệnh Nhân Ung Thư

benh nhan ung thu

Chế độ ăn phù hợp.

Với bệnh nhân Ung thư, chế độ ăn thông thường không giải quyết được cơ chế tiềm ẩn gây ra suy mòn. Bệnh nhân cần một chế độ ăn đặc biệt hơn, giàu năng lượng, giàu đạm, phù hợp với khẩu vị của người bệnh và cần bổ sung 2g EPA mỗi ngày.

Bổ sung dinh dưỡng với 2g EPA mỗi ngày.

EPA là acid béo omega 3 được chiết xuất từ các loài cá dưới biển sâu đã được khuyến cáo bổ sung để hạn chế suy mòn trong Ung thư. Cần ít nhất 2g EPA để tạo nên sự thay đổi đáng kể trong việc duy trì cân nặng cho bệnh nhân Ung thư.

Tập thể dục theo hướng dẫn của nhân viên Y tế.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chăm chỉ tập thể dục sẽ giúp bệnh nhân ung thư tăng cơ hội sống sót. Cụ thể hơn tập luyện theo mức độ vừa phải giảm 40% nguy cơ tái phát ung thư vú. Đối với ung thư tuyến tiền liệt, việc tập luyện giảm khả năng tử vong đến 30%. Nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư ruột giảm 50% nếu tập thể dục trung bình khoảng 6 giờ/tuần.

Ngủ đủ giấc.

Mới đây, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Tübingen (Đức) đã theo dõi các tế bào T – một loại tế bào bạch cầu rất quan trọng trong hoạt động của hệ thống miễn dịch và phát hiện ra rằng một giấc ngủ ngon đã đem lại tác động thần kỳ lên chúng, đặc biệt là ở bệnh nhân ung thư. Ngủ đủ giấc rất có triển vọng trở thành một chỉ định y khoa hỗ trợ cho việc điều trị bệnh ung thư trong tương lai.

 Suy nghĩ tích cực.

Các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy những người sống sót sau ung thư tận hưởng chất lượng cuộc sống cao hơn sau khi họ học cách nuôi dưỡng các cảm xúc và thái độ tích cực hơn trong cuộc sống. Đây là một trong những phương pháp quan trọng có hiệu quả không kém với sử dụng các liệu pháp chữa bệnh thông thường.